Ads 468x60px

Liên hệ phòng kinh doanh dự án để được tư vấn về dự án chung cư | Anh Dũng | Số điện thoại : 0168.9987.682 | Website : www.ketoanvanphong.com

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Kinh nghiệm khi mua chung cư

  Chia sẻ một số kinh nghiệm khi mua chung cư

Mình đã và đang ở chung cư nhiều năm rồi, và trước cũng chuyển đi chuyển lại vài nơi rồi nên cũng có 1 vài lưu ý viết lên để hầu các cụ nào đang có nhu cầu chọn mua chung cư.

Đầu tiên mình xin gửi tới các bạn nào có ngân sách tầm 2,5 tỷ đổ lại(nhất lại là vợ chồng trẻ)mà còn đang phân vân giữa mua đất và mua chung cư thì em khuyên thật nên mua chung cư mà ở cho sướng-cái “sướng” này thì chắc nhiều cụ sẽ gạch đá nhưng nếu cần lúc khác em sẽ lập 1 thớt khác để so sánh vì sao trong khoảng tiền đó thì chọn CC sẽ có nhiều ưu điểm hơn.

Ngoài những vấn đề như vị trí hay giá cả(vấn đề này các bạn đi mua nhà chắc cũng đã khoanh vùng và khảo sát chán rồi) thì các cụ nên lưu ý những điểm sau:

1.Nên chọn những chủ đầu tư lớn như HUD hoặc Vinaconex- vì mấy ông này hay có đất dự án rộng-đặc biệt ông HUD-nên họ không tận dụng tối đa diện tích để xây dựng.Trước em ở khu đô thị Văn Quán rất khoái vì có nhiều cây xanh.Chọn những toà càng có càng nhiều không gian càng tốt.

2.Nên mua nhà từ khoảng tầng 7-15-Vì ở thấp quá thì cũng nhiều bụi, muỗi, lại ồn nếu ở gần đường xá.Cao quá thì khi đi lại bất tiện nhất là những tòa có ít thang máy thì chờ rất lâu và nhỡ có sự cố gì thì cũng … khó “chạy” hơn.

3.Nên chọn những nhà có thêm tầng hầm-vì như vậy nếu các cụ có xe oto sẽ đỡ phải vứt ngoài đường.

4.Không nên chọn những toà nhà ở mặt đường lớn,đông người đi lại-Vì sân chơi cho trẻ em sẽ ít,con cái đi lại hoặc chơi sẽ nguy hiểm vì nhiều xe cộ.Hoặc là chủ đầu tư cho thuê tầng dưới để làm siêu thị thì sẽ ít chỗ gửi xe,ít chỗ vui chơi…..

5.Chọn những căn xa chỗ đổ rác, và xa thang máy.Nên chọn những căn ở ô góc, và có càng nhiều mặt thoáng càng tốt.Và nên tránh những căn nào có phòng có cửa sổ hoặc ban công chính hướngTây vào mùa hè rất nóng.

6.Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đo bị bịt kín-không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

7.Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện-Nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện).

8.Nên chọn những căn có trên một nhà WC(nhiều khi không dùng đến mấy,hoặc hơi lãng phí nhưng đôi lúc bù lại sẽ có nhiều cái hay các cụ ạ).

9.Chọn những toà nhà có hành lang càng rộng càng tốt-ngoài chức năng là lối đi chung,hành lang này còn là nơi vui chơi cho trẻ em thậm chí nhiều khi còn là nơi liên hoan tầng mỗi khi có dịp.

10.Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua.Bây giờ nhiều nơi chỉ có khoảng 3 thang máy chở người + 1 thang máy chở hàng(phục vụ cho việc chuyển nhà-nhưng khi bình thường nó vẫn có thể dùng để chở người.Vì hằng ngày mình sử dụng cái này rất nhiều.

11.Cộng điểm cho những toà có 2 thang bộ thoát hiểm(tốt nhất là nó cửa sắt ra hành lang và luôn đóng(ko khoá nhé) để đề phòng khi có cháy hoặc sự cố gì thì sẽ không lan nhanh ra lối thoát hiểm và các tầng khác.

……

Chúc mọi người mua được căn nhà như ý và không phải nuối tiếc về quyết định của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét